– Chỉ bán cho đúng người mà mình thấy rõ ràng sản phẩm sẽ giúp ích cho họ.
– Tư vấn tận tâm cho dù họ có mua sản phẩm hay không.
– Luôn luôn quan sát để nhìn thấu động cơ của chính mình và của khách hàng trong việc mua và bán, tự mình quán xét xem động cơ đấy có chính đáng hay không, có phù hợp hay không, có xứng đáng hay không…
Về phía mình, có phải mình làm cái này vì tiền hay không? Nếu vì tiền thì có xứng đáng hay không? Mình có thực sự thương khách hàng hay không? (Phi thương bất phú). Có thực sự muốn giúp đỡ khách hàng hay không? Cách mình giúp đỡ như vậy có phù hợp hay không?…
Về phía khách hàng, động cơ của họ khi đến với mình là gì? Họ tưởng họ cần gì? Họ thực sự cần gì?…
– Sau khi đã tìm hiểu khách hàng và quán xét rõ ràng, chắc chắn thì tích cực tư vấn cho họ. Đập tan những chướng ngại tâm lý, những nỗi sợ không có thật, sự do dự bên trong, để giúp họ ra quyết định mua hàng.
– Đồng hành với khách hàng sau khi họ mua hàng, giúp họ biết cách sử dụng và khai thác tối đa các giá trị của sản phẩm.
Để lại một câu trả lời