Gửi chàng trai lý trí

Lý trí tính toán kỹ lắm. Yêu một người, ở bên một người, rồi lại cưới một người khác là điều hoàn toàn bình thường với lý trí. Nhưng dù tính toán cỡ nào, nếu không đi theo lựa chọn của trái tim thì cũng có ngày nuối tiếc vì tính sai.

Tuổi trẻ cứ nghĩ sai thì sửa, ai ngờ đâu sai thì dễ, sửa sai mới khó. Người chưa từng sai thì không ngại sai, người đã từng sai thì nhiều khi chỉ biết tặc lưỡi quan sát người khác sắp sửa sai như mình! Rồi cuộc sống sẽ đem đến những trải nghiệm để dạy chúng ta như thế nào mới “đúng”. Hoặc ta cũng có thể học nhanh hơn, bớt vấp ngã hơn, dựa trên việc trao truyền kinh nghiệm cho nhau.

Nếu lựa chọn đi theo trái tim và trực giác, chưa chắc cuộc sống của chúng ta sẽ êm đềm và trôi chảy hơn, nhưng chắc chắn là có rất nhiều điều bất ngờ, thú vị. Nếu lựa chọn đi theo lý trí, mọi thứ sẽ có vẻ hoàn hảo hơn, nhưng về lâu dài ta cũng có thể phải đối diện với những vấn đề bất khả, vì đã không lắng nghe trái tim ngay từ đầu.

Nếu bạn chọn lấy người bạn yêu, chưa chắc người ta sẽ bên bạn suốt cuộc đời, nhưng nếu bạn chọn lấy người bạn không yêu, chắc chắn một ngày họ sẽ quay lưng với bạn, khi bạn không còn đủ sự quan tâm dành cho họ vì bạn đã đạt được mục đích. Rồi kết cục bạn có gì: người bạn yêu cũng không có mà người bạn chọn cũng không luôn! Nên lý trí tưởng khôn mà thật ra rất dại. Đến lúc đó bạn còn thời gian để làm lại từ đầu chứ?

-12/10/2021-